પ્રો. રશ્મિ દિવાન, નવી દિલ્હી, ભારતના નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ફ એજ્યુકેશનલ પ્લાનિંગ એન્ડ એડમિનિસ્ટ્રેશનમાં સ્કૂલ લીડરશીપ માટેના પ્રોફેસર અને હેડ છે. છેલ્લાં 30 વર્ષથી, તેનું સંશોધનકાર્ય મુખ્યત્વે શાળા શિક્ષણ, શાળા સંચાલન અને શાળાના નેતૃત્વના નિર્ણાયક મુદ્દાઓ પર કેન્દ્રિત છે. પ્રયોગમૂલક સંશોધનના મજબૂત પાયા સાથે, તે વર્તમાન અને સંભવિત શૈક્ષણિક સંચાલકો અને શાળાના નેતાઓની ક્ષમતા નિર્માણમાં મોટા પ્રમાણમાં ફાળો આપી રહ્યા છે. તેમના નામે, શાળા સંચાલન અને નેતૃત્વના ક્ષેત્રમાં રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય જર્નલમાં પ્રકાશિત સંશોધનપત્રો તેમજ ડાયનેમિક સ્કૂલ લીડરશીપ, સ્કૂલ-બેસ્ડ ઇમ્પ્રૂવમેન્ટ માટે સ્ટ્રેટેજિક લીડરશીપ, સ્કૂલ ઇમ્પ્રુવિંગ માટે આચાર્ય એક કેટલીસ્ટ સહિતની વિશાળ શ્રેણી શામેલ છે. શાળા આધારિત પરિવર્તન અને સુધારણા, શાળાના આચાર્યોમાં નેતૃત્વ વર્તણૂંક અને મૂલ્યના ઉદાહરણો, આરટીઈ અધિનિયમ 2009 માં સ્કૂલ લીડરશિપ: મેપિંગ ચેન્જ અને ચેલેન્જ, નેતૃત્વની સ્થિતિમાં મહિલાઓ માટે નીતિ દિશા, નાની મલ્ટિગ્રેડ શાળાઓનું સંચાલન અને અગ્રણી, શાળા-આધારિત સંચાલન અને નિરીક્ષણ, સમુદાયની ભાગીદારી અને પ્રાથમિક શિક્ષણમાં સશક્તિકરણ અને શિક્ષણ સંસ્થાઓ તરીકે શાળાઓના પ્રમોશનમાં સ્થિતિસ્થાપકતા, વગેરે જેવા કાર્યો તેમના દ્વારા કરવામાં આવેલ છે.

ડૉ. સુનિતા ચૂગ, જે.એન.યુ.માંથી એમ.એ. અને એમ.ફિલ (આંતરરાષ્ટ્રીય રાજનીતિ) અને જામિયા મીલીયા ઇસ્લામીયા યુનિવર્સિટીમાંથી શિક્ષણમાં પી.એચ.ડી. મેળવેલ છે. તે હાલમાં NIEPA માં એસોસિયેટ પ્રોફેસર, NCSL, NIEPA ખાતે કાર્યરત છે. તેમના રસના ક્ષેત્રમાં શહેરી વંચિત બાળકોનું શિક્ષણ, સમાવેશી શિક્ષણ, આરટીઇ અને તેના અમલીકરણ અને શાળા નેતૃત્વ સામેલ છે. તેમણે નામાંકિત સામયિકોમાં શૈક્ષણિક પરિસ્થિતિ પર લખાણ લખ્યું છે. ઝૂંપડપટ્ટી વિસ્તારોમાં રહેતા બાળકોની સમસ્યાઓ અને સમસ્યાઓ પર એક પુસ્તક લખ્યું છે. તેમણે શહેરી પછાત બાળકોના એક્સેસ, ભાગીદારી અને અધ્યયન સિદ્ધિના મુદ્દા પર સંશોધન પ્રોજેક્ટ હાથ ધર્યા છે અને જેરૂસલેમમાં સમાવેશી શિક્ષણ અને નોટિંગ્હામમાં સ્કૂલ લીડરશીપના કાર્યક્રમોમાં હાજરી આપી હતી. તે દિલ્હી, પંજાબ, મધ્યપ્રદેશ, છત્તીસગ,, પશ્ચિમ બંગાળ અને મિઝોરમમાં સ્કૂલ લીડરશીપ ડેવલપમેન્ટ પ્રોગ્રામની સક્રિયપણે આગેવાની કરી રહી છે.

ડૉ. કશ્યપી અવસ્થી, નેશનલ સેન્ટર ફોર સ્કૂલ લીડરશીપ, NIEPA માં એસોસીયેટ પ્રોફેસર છે. તેણી હાલમાં સ્કૂલ લીડરશીપ ડેવલપમેન્ટ પર કાર્ય કરી રહ્યા છે, જ્યાં તે ટીમ સાથે અભ્યાસક્રમ અને હેન્ડબુકના વિકાસમાં સક્રિયપણે વ્યસ્ત છે. તે એમ.ફિલ.ના વિદ્વાનો અને પ્રેક્ટિશનર્સને શિક્ષણ અને સંશોધનમાં માર્ગદર્શન આપે છે. આ પહેલા તેણીએ શિક્ષણ વિભાગ, (CASE), એમ.એસ. યુનિવર્સિટી ઓફ બરોડા, ગુજરાતમાં લેક્ચરર તરીકે કામ કર્યું છે અને ત્યાંથી જ તેમણે પીએચ.ડી. કરેલ છે. તેમણે પ્રારંભિક શિક્ષણમાં સમુદાયની ભાગીદારી અને પ્રાથમિક શિક્ષણમાં શિક્ષકોની ક્ષમતા નિર્માણમાં ફાળો આપ્યો છે. હાલમાં તેણી ગુજરાત, હિમાચલ પ્રદેશ, જમ્મુ અને કાશ્મીર, રાજસ્થાન, અરુણાચલ પ્રદેશ, નાગાલેન્ડ, ત્રિપુરા, આંદામાન અને નિકોબાર આઇલેન્ડ વગેરે રાજ્યોમાં સ્કૂલ હેડ અને રિસોર્સ ટીમમાં ક્ષમતા ઉભી કરવામાં વ્યસ્ત છે.

ડો. સુબીથા જી. વી. મેનન, મૈસુરની રીજીયોલન ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ એજ્યુકેશનમાંથી પી.એચ.ડી. મેળવેલ છે.  તેણીએ શૈક્ષણિક મનોવિજ્ઞાનના પ્રશિક્ષણ ડિઝાઇનિંગ અને મોડ્યુલ વિકાસના ક્ષેત્રે નોંધપાત્ર કાર્ય કર્યું છે. તેણે ઇ-લર્નિંગના ક્ષેત્રમાં કમ્પ્યુટર આધારિત તાલીમ મોડ્યુલો વિકસાવતા એક ઇન્સ્ટ્રકશન ડિઝાઇનર તરીકે કામ કર્યું. તેણે આઈઆઈટી-મદ્રાસના પ્રોજેક્ટ્સ પર કામ કર્યું છે, જેમાં એસએસએ અમલીકરણની દેખરેખ અને તમિળનાડુની સરકારી શાળાઓમાં ALMનું મૂલ્યાંકન સામેલ છે. તે હાલમાં આસામ, કર્ણાટક, તેલંગાણા, ઓડિશા અને પુડુચેરીમાં NCSLના શાળા નેતૃત્વ કાર્યક્રમોનું સંકલન કરે છે. તેમજ NCSL, NIEPA માટે એસોસીયેટ પ્રોફેસર તરીકે કાર્યરત છે.

ડૉ. ચારૂ સ્મિતા મલિક,  હાલમાં NCSL, NIEPA માં સિનિયર કન્સલ્ટન્ટ તરીકે કાર્યરત છે. તેણીએ શૈક્ષણિક નીતિ, યોજના અને વહીવટ માં NIEPA, નવી દિલ્હી માંથી પીએચ.ડી. મેળવેલ છે. તેણીનું સંશોધન ઉત્તર પ્રદેશમાં માધ્યમિક સ્તરે એક્સેસ અને ભાગીદારીના મુદ્દાઓ પર આધારિત હતું. તેમણે જવાહરલાલ નહેરુ યુનિવર્સિટીમાંથી સમાજશાસ્ત્રમાં અનુસ્નાતક પૂર્ણ કર્યું છે. તે ટીમની સાથે સ્કૂલ લીડરશીપ પ્રોગ્રામની ડિઝાઇન અને વિકાસમાં કામ કરી રહી છે અને સ્કૂલ લીડરશીપ અને મેનેજમેન્ટમાં સર્ટિફિકેટ અને પોસ્ટ ગ્રેજ્યુએટ ડિપ્લોમા પ્રોગ્રામમાં શિક્ષણ આપવામાં સામેલ છે. આ ક્ષેત્રમાં, તે ઉત્તરપ્રદેશ, બિહાર, ઉત્તરાખંડ, હરિયાણા, મહારાષ્ટ્ર અને તાજેતરમાં જમ્મુ-કાશ્મીર અને ઝારખંડમાં શાળાના નેતૃત્વ કાર્યક્રમના અમલીકરણમાં સઘન રોકાયેલા છે. તેના રસના ક્ષેત્રોમાં શૈક્ષણિક આયોજન અને શાળા નેતૃત્વ સામેલ છે.