பள்ளிக்கல்வி வசதிகளை வழங்குவதில், பள்ளிகளின் அணுகுமுறைகளை விரிவுபடுத்துவதில் மற்றும் பள்ளிகளில் குழந்தைகளை தக்கவைத்துக்கொள்வதில் இந்தியா பெரும் முன்னேற்றம் கண்டது. இருப்பினும், இந்த முயற்சிகள் கற்றல் விளைவுகளை மேம்படுத்துவதற்காக மாற்றி அமைக்கப்படவில்லை. மாணவர்களின் கற்றலில் அடி மட்டத்தில் கூட அதிக ஏற்றத்தாழ்வுகள் உள்ளன. எனவே தலையீட்டின் கவனம் பள்ளிப்படிப்பிலிருந்து கற்றலுக்கு முன்னுரிமை அளிப்பதாக மாறுகிறது. ஒத்த வளங்களைக் கொண்ட பள்ளிகள் மாறுபட்ட கற்றல் விளைவுகளை உருவாக்குகின்றன என்பது கவனிக்கப்படுகிறது.

குறைபாடு என்னவென்றால், பள்ளிகளின் திறமையான மேலாண்மை, இதன் விளைவாக குறைந்த அளவிலான கற்றல் முடிவுகள் மற்றும் மோசமான பள்ளி தரம். திறமையான பள்ளி தலைமை வள பயன்பாட்டில் செயல்திறனை மேம்படுத்துகிறது, கற்பித்தல் தரத்தை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் கற்பவரின் சாதனையை மேம்படுத்துகிறது.

மத்திய மனிதவள மேம்பாட்டின் நிகழ்வில், NIEPA ஒரு தேசியத்தை நிறுவியது. இதன் முக்கிய நோக்கத்துடன் பள்ளி தலைமைத்துவ மையம் (என்.சி.எஸ்.எல்) ஒவ்வொரு பள்ளியும் சிறந்து விளங்குகிறதுஒவ்வொரு குழந்தையும் கற்றுக்கொள்கிறது. இந்தியாவில் புதிய தலைமுறை பள்ளித் தலைவர்களை வளர்ப்பதற்கான ஒரு கட்டமைப்பையும் பள்ளி தலைமைத்துவ மேம்பாட்டுக்கான (எஸ்.எல்.டி) ஒரு திட்டத்தையும் இந்த மையம் வடிவமைத்துள்ளது. எஸ்.எல்.டி திட்டங்கள் பள்ளித் தலைவர்கள் தங்கள் பள்ளிகளை 'சிறப்பான மையங்களாக' மாற்ற உதவும் என்று கருதப்படுகிறது.

ஐந்து வருட குறுகிய காலத்திற்குள், மையம் சிறப்பு முகநூல் எஸ்.எல்.டி திட்டங்களை வடிவமைத்து உருவாக்கியது, குறிப்பாக பள்ளி கல்வியின் அனைத்து நிலை தலைவர்களையும் குறிவைக்கிறது. நாட்டின் ஒவ்வொரு பள்ளிக்கும் அதன் பரப்பளவை விரிவுபடுத்துவதற்காக பள்ளி தலைமை மற்றும் மேலாண்மை குறித்த ஆன்லைன் திட்டத்தை உருவாக்குவதிலும் இந்த மையம் வெற்றி பெற்றுள்ளது. இணையவழி திட்டம் MOODLE இயங்குதளத்தின் மூலம் இயங்குகிறது மற்றும் மையத்தால் கருத்தியல் செய்யப்பட்ட பள்ளி தலைமைத்துவ மேம்பாடு குறித்த பாடத்திட்ட கட்டமைப்பைச் சுற்றி வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

பாடநெறி  நால்வகைகளிலும் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது: (i) வாசிப்பு பொருள் அல்லது தொகுதிகள் வடிவில் மின் உள்ளடக்கம்(ii) பவர் பாயிண்ட் விளக்கக்காட்சிகள், வழக்கு ஆய்வுகள், ஆடியோக்கள் ஆகியவற்றைக் கொண்ட குறிப்பு வாசிப்புபொருள் வீடியோக்கள் மற்றும் பல வகையான வளங்கள் (iii) பயிற்சி பயிற்சியுடன் தானே கற்றல்  பொருள்மற்றும் நடவடிக்கைகள்; மற்றும் (iv) பலவுள் தெரிவு  கேள்விகள், ஒப்படைப்புகள், பயிற்சிகள், கலந்துரையாடல் மன்றங்கள் மற்றும் இலாகாக்களுடன் மதிப்பீடு.

பயனுள்ள எஸ்.எல்.டி.யை வளர்ப்பதில் முக்கிய முயற்சி எடுத்த என்.சி.எஸ்.எல் குழுவை நான் வாழ்த்துகிறேன்.திட்டம் மற்றும் அவற்றின்  டிஜிட்டல் முன்முயற்சிகள் பள்ளித் தலைவர்களை மேம்படுத்துவதற்கான முயற்சிகளில் வழிகாட்டும். நிலையான அபிவிருத்தி இலக்குகளின் சட்ட வேலை.நிறுவன செயல் திறன், அவர்களின் பள்ளிகளை கற்றல் மற்றும் சிறப்பான மையமாக மற்றும்.

டாக்டர் என்.வி வர்கீஸ்